กองทัพปชช.ประกาศยกระดับชุมนุม 6-7 ส.ค.,จับตาครม.หวั่นพลิกเกมออก พ.ร.ก.

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2013 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ แถลงว่า ในวันที่ 6 ส.ค.เวลา 10.00 น.ตัวแทนกองทุนประชาชนฯ จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง และผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อีกทั้งจะยื่นเรื่องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) เพื่อเอาผิดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกรณีมีคำสั่งให้ตำรวจสกัดกั้นประชาชนไม่ให้เข้าร่วมชุมนุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวรวมถึงยกระดับการชุมนุมในวันที่ 6-7 ส.ค.แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อีกทั้งทราบมาว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันพรุ่งนี้มีโอกาสที่คณะรัฐมนตรีจะพิจารณาออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม แทนการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามที่กำหนดไว้ โดยอ้างการชุมนุมคัดค้านของประชาชน

"หาก ครม.ออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรมจะเป็นจุดพลิกผันทางการเมืองครั้งสำคัญ แต่เชื่อว่า ครม.จะยังไม่ทำ ส่วนการเคลื่อนไหวไปสถานที่ใดจะมีการแจ้งล่วงหน้าเป็นวัน เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจ และจะไม่เอาประชาชนมาเป็นเหยื่อทางการเมือง เพราะการตัดสินใจแต่ละครั้งต้องทำอย่างรอบคอบ"นายไทกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ