ปชป.ปักหลักคืนนี้ชุมนุมโต้รุ่งใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า พรรคได้จัดชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์จนถึงพรุ่งนี้เช้า ก่อนจะเข้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่แม้ว่าเสียงข้างมากในสภาฯ จะเป็นรองก็ตาม
"เราจัดชุมนุมตรงแยกโคลีเซียมตรงอุรุพงษ์ตัดใหม่มีพื้นที่ว่างใต้ทางด่วน เราจะจัดถึงเช้าพรุ่งนี้แล้วจะไปประชุมสภาฯ ต่อ ความจริงเราก็จัดชุมนุมทุกสัปดาห์อยู่แล้วตามจังหวัดต่างๆ หมุนเวียนไปจนทั่วประเทศ เมื่อวันเสาร์ไปที่บึงกุ่ม วันอาทิตย์ไปที่โรงเรียนประชานิเวศน์ แต่สัปดาห์นี้เรามาเน้นหนักในกรุงเทพฯก่อนถึงวันที่ 7 ส.ค....เราจะทำทุกทางเพื่อคัดค้านกฎหมายฉบับนี้เท่าที่เราจะทำได้"นายองอาจ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายองอาจ กล่าวว่า พรรคไม่เห็นด้วยกับการตั้งสภาที่ปรึกษา เพราะเห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในเรื่องนี้ การตั้งสภาที่ปรึกษาก็เพื่อจะมากลบข่าวการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บ่ายวันนี้จะประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อจัดทีมอภิปรายคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ในวันพรุ่งนี้ด้วย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. ระบุว่า จะจัดเวทีผ่าความจริงโต้รุ่ง เย็นวันที่ 6 ยันเช้าวันที่ 7 ส.ค. ใต้ทางด่วน สี่แยกอุรุพงษ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ