สมช.เล็งเพิ่มกลุ่มเจรจาใต้อีก 2 กลุ่ม, ขอประเมินม็อบก่อนปรับมาตรการรปภ.

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนาย ยะโก๊ะ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานีเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวานนี้ได้ ซึ่งเบื้องต้นใช้หลักในการสืบสวนข้อเท็จจริงเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งได้ถามไปยังผู้ประสานงานมาเลเซียถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากโต๊ะอิหม่ามคนดังกล่าวเป็นผู้ที่สอนศาสนาอิสลามบนพื้นฐานความถูกต้องและเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน

วานนี้ ได้เกิดเหตุคนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ยิง นายยะโก๊ป หร่ายมณี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี เสียชีวิต

"ยอมรับว่ายังมีผู้ที่เห็นต่างอีกหลายกลุ่ม จึงต้องมีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง และให้อยู่ในกระบวนการที่ถูกต้อง ส่วนการพูดคุยกับกลุ่มที่เห็นต่างนั้น จะมีเพิ่มเติมอีก 2 กลุ่ม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และทาง สมช. ยังคงจะพูดคุยกับบีอาร์เอ็นต่อไป โดยเลขา สมช.เชื่อการพูดคุยอีกครั้งจะมีความชัดเจนมากขึ้นในทุกเรื่องเพราะได้มีการรวบรวมข้อมูลแล้วทั้งหมด" เลขาสมช. กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังผู้สานงานมาเลเซียที่ผ่านมาได้รับการตอบกลับมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เช่นกัน

ส่วนกรณีการชุมนุมต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่มีกระแสว่าจะมีความรุนแรงขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันที่จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในสภาผู้แทนราษฎร พล.ท.ภราดร ยืนยันว่า ทางสมช. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมกับประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่มีการปรับมาตราการในการดูแลความปลอดภัย แต่ต้องติดตามมวลชนที่จะมาเคลื่อนไหวที่เวทีของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ด้วย


แท็ก มัสยิด   ม็อบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ