เลื่อนตัดสินคดีรถดับเพลิงเป็น 10 ก.ย.,ออกหมายจับ"ประชา มาลีนนท์"เบี้ยวนัด

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางเมือง เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ออกหมายจับนายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย หนึ่งในจำเลยคดีนี้ เนื่องจากวันนี้ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาตามที่ศาลนัดไว้

เมื่อถึงเวลานัด จำเลยทุกคนมาศาลยกเว้นนายประชา จำเลยที่ 2 ไม่ได้เดินทางมาศาล และไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ศาลฯ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 2 จงใจหลีกเลี่ยง หลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษา จึงให้ออกหมายจับนายประชามาฟังคำพิพากษา และสั่งปรับนายประกันเต็มจำนวน ให้ชำระค่าปรับภายใน 30 วัน พร้อมกับเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 10 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

คดีนี้เมื่อวันที่ 25 ก.ค.54 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย, นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย, นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์, พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีต ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร, บริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาย์ ซอย์ จำกัด(STEYR-DAIMLER-PUCH Spezialfahrzeug AG&CO KG) และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 กรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม.มูลค่า 6,687,489,000 บาท


แท็ก ศาลฎีกา   มาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ