ผู้บริหารโรงเรียนบางแห่งในพื้นที่มั่นคงประกาศปิดเรียนในวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2013 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่มั่นคงตามประกาศ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร บางแห่งมีคำสั่งให้หยุดทำการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.)แล้ว หลังประเมินสถานการณ์ทางการเมืองอาจเกิดความรุนแรง

ทั้งนี้ โรงเรียนราชินีบนประกาศหยุดเรียนในวันที่ 7 ส.ค.เป็นเวลา 1 วัน และปรับเวลาเลิกเรียนจากเดิม 15.30 น. เป็น 14.20 น.ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.รวมทั้งงดการเรียนพิเศษทุกประเภท เนื่องด้วยตามประกาศของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กำหนดให้มีการปิดการจราจร 12 เส้นทางบริเวณโดยรอบพื้นที่อาคารทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา

ขณะที่โรงเรียนสาธิตละอออุทิศก็ประกาศหยุดเรียนในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

"ทางโรงเรียนสั่งให้หยุดเรียนพรุ่งนี้หนึ่งวัน" ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร สำหรับพื้นที่เขตพระนคร เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ช่วงวันที่ 1-10 ส.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ผู้บริหารโรงเรียนราชวินิตฝ่ายประถมได้ประกาศปิดเรียนในวันที่ 6-7 ส.ค.นี้ ส่วนโรงเรียนอื่นๆ ได้มีประกาศแจ้งนักเรียนของตนเองเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด และหากมีการปิดเรียนจะประกาศทางเว็ปไชต์และเฟซบุ๊คของทางโรงเรียนทันที

ด้านกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี แกนนำฯ ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาร่วมมานุมถึงหลักหมื่นคน แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยว่าจะเคลื่อนผู้ชุมนุมไปที่บริเวณหน้ารัฐสภาหรือไม่

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้จัดเวทีอภิปราย"ผ่าความจริง"เพื่อคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์ โดยจะเริ่มช่วงเย็นวันนี้ไปจนถึงพรุ่งนี้เช้า ก่อนเดินทางเข้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ