(เพิ่มเติม) ปชป.เคลื่อนแล้ว นำแนวร่วมเวทีผ่าความจริงนับพันเดินเท้าไปรัฐสภา

ข่าวการเมือง Wednesday August 7, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีผ่าความจริงที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์ ประกาศเคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภา โดยจะมีผู้นำในการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม เช่น นายชวน หลีกภัย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์, นายนิพิษฎ์ อินทรสมบัติ เป็นต้น ซึ่งจะนำผู้ชุมนุมราว 2-3 พันคน เดินเท้าจากแยกอุรุพงษ์โดยใช้เส้นทาง ถ.พระราม 6 มุ่งหน้าไปยัง ถ.ราชวิถี

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงจุดที่บริเวณแยกราชวิถีแล้ว จะส่งตัวแทน 10 คนไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาว่าประชาชนได้มาส่ง ส.ส.เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ และหากผลการเจรจาเป็นเช่นใด จะกลับมาแจ้งกลับผู้ชุมนุมที่รออยู่บริเวณแยกราชวิถีก่อนจะตัดสินใจดำเนินการใดๆ ต่อไป

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า มวลชนที่เดินเท้าจากแยกอุรุพงษ์ไปรัฐสภาเช้าวันนี้ เพียงแค่ต้องการเดินทางไปส่ง ส.ส.ให้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ เท่านั้น ขณะเดียวกันต้องการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อรัฐบาลว่าประชาชนไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และต้องการให้รัฐบาลถอนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวออกจากการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ในวันนี้

อย่างไรก็ดี หากการการเจรจาไม่ประสบผลโดยวันนี้รัฐบาลยังยืนยันจะเดินหน้านำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณา และผ่านวาระแรกในขั้นรับหลักการ ทางพรรคฯ จะขอให้มวลชนหยุดการเคลื่อนไหวไว้เพียงเท่านี้ก่อน โดยเชื่อว่าจะสามารถควบคุมการชุมนุมไม่ให้บานปลายได้ และส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จะกลับไปสู้ในสภาฯ ต่อไป

พร้อมกับจะชี้แจงต่อมวลชนว่าการเคลื่อนไหวต่อต้านในครั้งนี้ถือเป็นเกมยาว เพราะยังต้องมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวาระ 2 และวาระ 3 ต่อไป ซึ่งหากไม่สามารถสู้กับรัฐบาลในวาระ 3 ได้ ก็พร้อมที่จะไปสู้อย่างแตกหักนอกสภาฯ ถึงขั้นล้มรัฐบาล

"งานนี้เป็นเกมยาว ต้องมีวาระ 2-3 ถ้าวาระ 3 สู้ในสภาฯ ไม่ได้ก็จะสู้นอกสภาฯ...หากวาระ 3 รัฐบาลยังดึงดัน เราก็จะล้มรัฐบาล" นพ.วรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่กลัวกับข้อครหาในการสู้นอกสภาฯ ว่าเป็นฝ่ายแพ้แล้วพาล เพราะมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนตัว แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ