(เพิ่มเติม) "อภิสิทธิ์"นำกลุ่ม ส.ส.-ปชช.ถึงด่านแรกก่อนเข้าพื้นที่ความมั่นคง เจรจาขอผ่านไปรัฐสภา

ข่าวการเมือง Wednesday August 7, 2013 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เดินเท้านำกลุ่มประชาชนจำนวนมากที่สนับสนุนการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้เข้ามาถึงด่านสกัดของเจ้าหน้าที่จุดแรกที่แยกราชวิถีก่อนเข้าสู่พื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.ของพรรค อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่าน เพื่อขอให้ ส.ส.และประชาชนผ่านเข้าไปถึงรัฐสภา

ล่าสุดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชวน หลีกภัย ได้เป็นตัวแทนมวลชนเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน้าจุดสกัดที่ 1 บริเวณแยกราชวิถี โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์และมวลชนทุกคนทราบดีว่ารัฐบาลประกาศให้พื้นที่โดยรอบรัฐสภาเป็นพื้นที่หวงห้ามตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ การที่มวลชนเดินเท้ามาที่จุดนี้ เพื่อต้องการจะส่ง ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้าไปทำหน้าที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการเดินทางมาอย่างสงบเรียบร้อย ไม่ได้ก่อเหตุความวุ่นวายใดๆ ทั้งนี้เมื่อส่ง ส.ส.เข้าสภาฯแล้ว ยืนยันว่ามวลชนทั้งหมดจะไม่รุกล้ำเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม และจะเดินทางแยกย้ายกันกลับออกไป

"ประชาชนเหล่านี้ มีความปรารถนาดีที่จะไปส่ง ส.ส.เข้าสภา เป็นการเดินทางแบบสงบ ไม่ก่อความวุ่นวาย ไม่เป็นภาระเจ้าหน้าที่ เมื่อส่งถึงสภาฯ ก็จะกลับบ้าน แค่ยืนยันว่าได้มอบภารกิจสำคัญให้ ส.ส.ในการต่อสู้คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะฉะนั้นขอให้ท่านพิจารณา และให้คำตอบด้วย" นายสุเทพ กล่าวกับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่เจรจา ระบุว่า จะขอเวลาประสานและรับคำสั่งจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ในขณะที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ยังรอคำตอบอยู่ที่บริเวณหน้าจุดสกัดดังกล่าว

ด้านพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประเมินจำนวนกลุ่มผุ้ชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่เดินทางมายังบริเวณรัฐสภาว่า มีจำนวนราว 2.5 พันคน แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้าไปรัฐสภาอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ