"เพื่อไทย" ซัดปชป.ตั้งธงค้านทุกกระบวนท่าเพื่อคว่ำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และวิปรัฐบาล กล่าวว่า การอภิปรายร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการและคณะ ตลอดระยะเวลา 2 วัน วิปรัฐบาลพยายามประสานกับวิปฝ่ายค้านด้วยความอะลุ่มอล่วย พร้อมฟังความเห็นต่างและให้เวลาฝ่ายค้านเต็มที่ แต่พรรคประชาธิปัตย์มีมติพรรคตั้งธงไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะไม่รับหลักการ จะค้านทุกกระบวนท่า
"วันแรกพรรคประชาธิปัตย์อภิปรายลักษณะตีรวน วันที่ 2 ใช้วิธีการกล่าวหา การอภิปรายไม่มีอะไรใหม่ ถ้าใครได้ไปฟังส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พูดบนเวทีนอกสภา ฟังในสภาวันนี้ก็จะเจอถ้อยคำเนื้อหาเดิมๆ พูดเหมือนอารมณ์ค้างจากม็อบ เรารู้สึกผิดหวังการทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ฟังเหตุฟังผล ใช้อคติบดบังความจริง ค้านทุกเรื่อง ค้านแม้กระทั่งคำพูดที่ตัวเองเคยพูดอย่างน่าไม่อาย"

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสภาจะรับหลักการร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ต้องไปต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์อีกในชั้นกรรมาธิการ และขั้นตอนอื่นๆ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์คิดว่าล้มร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้จะกระทบกับรัฐบาล กระทบคนเสื้อแดง ถ้าปล่อยให้ผ่านไปรัฐบาลจะได้คะแนนนิยมที่สามารถช่วยเหลือคนได้ทุกสีเสื้อ

"พูดอยู่แค่ว่าจะสอดไส้ จะช่วยเหลือแกนนำ ช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งที่ข้อเท็จจริงไม่มี"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ