ศอ.รส.ยกเลิกประกาศห้ามบุคคลเข้าและยานพาหนะเข้าในพื้นที่ควบคุม

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2013 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกประกาศยกเลิกประกาศศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 2 ฉบับ เรื่อง ห้ามบุคคลเข้าหรือต้องออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่กำหนด และ ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ

เนื่องจากเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่ปรากฎเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรสามารถดำเนินการแก้ไขได้ตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบตามปกติ หมดความจำเป็นที่จะใช้อำนาจตามประกาศดังกล่าวข้างต้น ในการป้อกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ ในพื้นที่ที่ปรากฎเหตุการณ์กันกระทบต่อความมั่นคงแล้ว อาศัยอำนาจตามวรรคสามของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยจึงให้ยกเลิกประกาศศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศให้เขตพื้นที่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ปรากฎเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2556 ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2556


แท็ก ศอ.รส.   คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ