"ณัฐวุฒิ"เผยนปช.ยินดีร่วมสภาปฏิรูปฯ เชื่อเดินหน้าได้แม้ปชป.ไม่เข้าร่วม

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2013 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่ม นปช.ยินดีเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง หาทางออกให้ประเทศ หากได้รับการประสานจากรัฐบาล และขอให้รัฐบาลเดินหน้าจัดเวทีปฏิรูปการเมืองทันที โดยไม่ต้องรอการตอบรับจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เพราะปฏิเสธที่จะเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว
"พรรคประชาธิปัตย์ช่วงหลังทำตัวเหมือนเด็กโมโหร้าย อะไรก็ไม่เอาซักอย่าง ปฏิเสธปฏิรูป ปฏิเสธทุกกรณี" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขอให้ ปชป.เปิดเผยผลการทำงานและงบประมาณของคณะกรรมการอิสระค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.) และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศที่ตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาล ปชป. หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตั้งสภาปฏิรูปการเมืองตามแนวคิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่าเป็นการถ่วงเวลา โดยยืนยันในเจตนาของรัฐบาลที่ต้องการเดินหน้าสร้างความปรองดอง และไม่แปลกใจที่ ปชป.ปฏิเสธเข้าร่วม เพราะที่ผ่านมาฝ่ายค้านไม่เคยให้ความร่วมมือใดๆ กับรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ยังมั่นใจว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวาระ 2 และ 3 จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แม้ฝ่ายค้านจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ และนายแก้วสรร อติโพธิ รวมถึงบุคคลที่มีความเห็นต่างกับรัฐบาลเข้าเป็นกรรมาธิการ เพราะที่ผ่านมาในการพิจารณาวาระรับหลักการ รัฐบาลก็สามารถชี้แจงข้อห่วงใยของฝ่ายค้านได้ในทุกประเด็น โดยเฉพาะขอบเขตของแกนนำฯ และผู้สั่งการ

ส่วนการเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ นั้นถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในการสร่างสันติภาพของประเทศ แม้ในอดีตจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งจะมาจากการปฏิวัติ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้บุคคลที่เข้าร่วมมีความคิดเห็นจะมาร่วมสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ