นายกฯ เผยอยากเห็นผู้นำฝ่ายค้านเข้าร่วมเวทีปฏิรูปฯ ยันไม่ได้สร้างภาพ

ข่าวการเมือง Tuesday August 13, 2013 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า การที่รัฐบาลจัดเวทีปฎิรูปการเมืองเพื่อหาทางออกให้ประเทศไม่ได้เป็นการสร้างภาพตามที่ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวหา โดยยืนยันรัฐบาลต้องการเห็นเวทีในการระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วนหาทางออกให้กับประเทศ ซึ่งส่วนตัวตั้งใจอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านเข้าร่วมเวทีดังกล่าว ไม่ใช่เพื่อรัฐบาลแต่เพื่อประเทศชาติ
"เราพยายามอย่างเต็มที่ เราไม่อยากเห็นการสร้างภาพ การสร้างภาพไม่ได้ประโยชน์ เราอยากเห็นความจริงใจต่อกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เวทีนี้เป็นจุดเริ่มต้นการพูดคุย และเมื่อได้ผลสรุปแล้ว จะได้ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการต่อ เพื่อนำไปพัฒนาปฎิรูปประเทศ

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเห็นด้วยกับแนวคิดของนายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ ที่เสนอตั้งสภาที่ปรึกษา หรือสภาอาวุโส แต่ต้องมีการพูดคุยให้ตกผลึกกันก่อน

"เวทีนี้ไม่มีการจัดตั้งล่วงหน้า และไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน ทุกฝ่ายสามารถเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นได้ และขณะนี้คณะทำงานก็อยู่ระหว่างการเชิญบุคคลสำคัญเข้าร่วม และเวทีนี้ไม่ใช่เป็นการปูทางไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และในอนาคตอาจพัฒนาเป็นเวทีปฏิรูปการเมืองที่เป็นทางการได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ