"นพดล"เรียกร้อง"อภิสิทธิ์"หยุดบิดเบือนใส่ร้ายแนวคิดปฏิรูปการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday August 14, 2013 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าประชาธิปัตย์ กล่าวหาแนวคิดสภาปฏิรูปการเมืองว่า เป็นเกมรุกของ พ.ต.ท.ทักษิณ และมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 309 เพื่อล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ตนไม่รู้สึกแปลกใจในความคิดของนายอภิสิทธิ์ที่โยนทุกเรื่องเป็นเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ
"นอกจากจะปฏิเสธไม่เข้าร่วมสภาปฏิรูปการเมืองแล้ว ก็ยังออกมาบิดเบือนแนวคิดนี้แบบ 180 องศา เพราะในขณะนี้บ้านเมืองเรามีความขัดแย้ง นายกจึงเสนอให้มีเวทีเพื่อให้คู่ขัดแย้งและผู้ที่มีส่วนได้เสีย และมีบารมีในบ้านเมืองมาพูดคุยเพื่อหาทางออก ซึ่งทุกคนมาร่วมด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ได้พกเอาเงื่อนไขต่างๆ มาด้วย และไม่มีใครเขียนข้อสรุปเอาไว้ล่วงหน้า อยู่ที่เวทีสภาปฏิรูปฯ จะพูดคุยหารือกัน ซึ่งแนวคิดนี้ประชาชนส่วนใหญ่ก็สนับสนุน และมีผู้หลักผู้ใหญ่ เช่น อดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคการเมือง นักวิชาการ มาเข้าร่วมมากขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประเทศไทยจะได้ร่วมกันหาทางออกจากความขัดแย้งเสียที" นายนพดล กล่าว

ดังนั้น เรื่องนี้จึงไม่ใช่เกมรุกหรือการเตรียมแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 309 ตามที่นายอภิสิทธิ์กล่าวหา แต่เป็นเวทีหาทางออกให้ประเทศ

“พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ มีสิทธิ์ที่จะร่วมหรือไม่ร่วม แม้ว่ารัฐบาลอยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม แต่ประเทศนี้จะต้องเดินหน้าไม่ว่าจะมีนายอภิสิทธิ์หรือไม่ก็ตาม ความจริงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มีการพูดคุยกันว่าอยากจะให้พรรคเข้าร่วม แต่หัวหน้าพรรคทำเรื่องบ้านเมืองให้เป็นเรื่องการเมืองและต้องการบอยคอตเวทีสภาปฏิรูปเหมือนที่เคยบอยคอตการเลือกตั้งมาแล้ว จึงมีความเป็นห่วงว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกโดดเดี่ยว" นายนพดล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ