"เพื่อไทย" ปัดตั้งธงเวทีปฏิรูปการเมือง วอนทุกฝ่ายร่วมหาทางออกให้ประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday August 14, 2013 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เสนอให้ทุกฝ่ายเข้ามาร่วมการปฏิรูปให้เป็นวาระแห่งชาติว่า ถือเป็นความเห็นของผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ทุกฝ่ายควรรับฟัง วันนี้แนวทางที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เสนอเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายเห็นด้วยมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นข้อเสนอที่บริสุทธิ์ใจ ไม่มีการตั้งธง ตั้งเงื่อนไขไว้ก่อน ต้องการเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายมาร่วมหาทางออกให้ประเทศจริงๆ
"ยืนยันว่าจนถึงวันนี้รัฐบาลก็ไม่ได้แสดงท่าทีเข้าไปครอบงำ หรือบงการอะไร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนที่มาเข้าร่วมที่จะกำหนดรูปแบบ โครงสร้าง รวมถึงตัวประธานคณะปฏิรูปเอง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

พร้อมขอร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปช.) รวมทั้งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เลิกตั้งแง่ที่จะเข้ามาร่วมสร้างเงื่อนไขว่าจะต้องถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกไปก่อน และยืนยันว่ารัฐบาลทำเรื่องนี้ไม่ได้หวังประโยชน์ในเรื่องของคะแนนเสียงหรือประโยชน์ใดๆ

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าการที่นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN) ไม่เข้ามาร่วมในเวทีปฏิรูปการเมืองเพราะไม่ต้องการเป็นเครื่องมือของรัฐบาลนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นความคิดที่มีอคติ และโยงทุกประเด็นมาเป็นเรื่องการเมือง แท้จริงแล้วนายโคฟี ติดภารกิจจึงไม่เข้าร่วมได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง

"การที่รัฐบาลเชิญบุคคลสำคัญระดับโลกเข้ามาไม่ได้หวังประโยชน์ หรือการสร้างภาพ แต่ต้องการรับฟังมุมมองมิติใหม่ๆ อยากเห็นวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งของแต่ละประเทศว่าเป็นอย่างไร เผื่อว่าจะนำมาปรับใช้กับประเทศไทยได้บ้าง" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ