ปธ.วิปฝ่ายค้านพอใจภาพรวมอภิปรายฯ งบปี 57, จี้นายกฯ แจงงบกลางด้วยตัวเอง

ข่าวการเมือง Thursday August 15, 2013 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปีงบประมาณ 2557ว่า พอใจภาพรวมการอภิปรายที่ ส.ส.ได้ชี้ให้เห็นถึงความไม่ถูกต้องในการใช้จ่ายงบประมาณ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการอภิปรายฯจะไม่แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้อย่างที่นายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาลออกมาระบุไว้ เนื่องจากมีผู้ลงชื่ออภิปรายจำนวนมาก

"คาดว่าจะเป็นเพียงความเห็นของวิปรัฐบาล ซึ่งเบื้องต้นจากการหารือก่อนหน้านี้ได้กำหนดให้มีการอภิปราย 2 วัน ส่วนที่เหลือจะประเมินตามข้อเท็จจริง"นายจุรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ หากรัฐบาลจะรวบรัดให้ปิดการอภิปรายไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามข้อบังคับที่ให้ ส.ส.อภิปรายครบทุกมาตรา ส่วนที่ฝ่ายค้านจะขอความร่วมมือไม่ให้อภิปรายเนื้อหาที่ซ้ำซ้อนเหมือนเมื่อวานนี้ เป็นหน้าที่ของประธานสภา ซึ่งก็ถือว่าภาพรวมในการอภิปรายเมื่อวานนี้ก็อยู่เนื้อหาของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 57

อย่างไรก็ตาม การอภิปรายมาตรา 4 งบกลางซึ่งอยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่ผ่านมามีการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไม่ถูกต้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมาชี้แจงด้วยตนเอง โดยเฉพาะจะมีการนำงบกลางไปใช้ในการจัดสภาปฏิรูปการเมืองด้วยหรือไม่นั้น หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการเชิญผู้นำต่างประเทศเข้ามาร่วมปาฐกถาพิเศษซึ่งรัฐบาลต้องมีคำตอบให้กับประชาชนว่ามีการใช้งบประมาณของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ