ดีเจจั๊ดพามวลชนให้กำลังใจกมธ.เสียงข้างน้อยถกร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนัดแรก

ข่าวการเมือง Thursday August 15, 2013 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีมะ กาญจนไพริน ในฐานะโฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมมวลชนที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์อีกประมาณ 50 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และสมาชิกพรรค ในฐานะกรรมาธิการเสียงข้างน้อย คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีการประชุมนัดแรกในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมทั้งยื่นหนังสื่อต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อคัดค้านร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว

โดยได้ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อต่อกรรมาธิการ ประกอบด้วย 1.การประชุมต้องมีการเปิดเผยและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับฟัง 2. ให้มีการถ่ายทอดภาพและเสียงในการประชุมทุกครั้ง 3.ต้องเชิญผู้ที่มีความเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งครอบครัวของผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารมาให้ข้อมูล และ 4. ต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าวมาแสดงความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการอย่างเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศระหว่างที่กลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจคณะกรรมาธิการเสียงข้างน้อยนั้น นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวได้ออกมายืนสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันกลุ่มที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ได้โต้ตอบกับกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ผ่านทางเครื่องขยายเสียงที่ปักหลักหน้ารัฐสภาฝั่งสวนสัตว์ดุสิต แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวอยู่กึ่งกลางและบริเวณริมฟุตบาทการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ