ตร.ควบคุมตัว"ผู้กองปูเค็ม" หลังพาพวกขวางประตู ทบ.ไม่ให้นายกฯเข้า

ข่าวการเมือง Friday August 16, 2013 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเดินทางตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบกของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น ร.อ.ทรงกรด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม พร้อมด้วยมวลชน ราว 20 คน ได้นำโซ่มาคล้องข้อมือล็อคประตูไว้ เพื่อขัดขวางการเดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบกของนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อเรียกร้องทวงถามถึงจริยธรรมกรณีคลิบเสียงของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้ง ได้เจรจาต่อรองให้ ผู้กองปูเค็มและกลุ่มมวลชนดังกล่าวเคลื่อนย้ายออกไป แต่ไม่เป็นผล จากนั้นจึงได้นำคีมมาตัดโซ่เพื่อเปิดประตู และควบคุมตัวร.อ.ทรงกลด ไปที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่ชุลมุนเล็กน้อย

ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายกองบัญชาการกองทัพบก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้กำลังใจและขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยความเข้มแข็งในการดูแลรักษาผลประโยชน์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ซึ่งเป็นภารกิจหลักของกองทัพบก

โดยรัฐบาลจะได้ร่วมกันบูรณาการในการทำหน้าที่ของกองทัพบก โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลป้องกันประเทศชาติ ซึ่งได้เน้นในเรื่องของการส่งเสริมการพัฒนากำลังพล และอุปกรณ์ อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ โดยทางกองทัพจะได้เตรียมวางแผนในระยะยาว รวมถึงการเตรียมความพร้อมการรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และตามแนวชายแดนต้องมีกำลังพลอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลยินดีให้การสนับสนุน และพูดคุยกันเพื่อให้การดูแลเกิดประสิทธิภาพ

รวมถึงให้ผู้บัญชาการกองทัพบก บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กองอำนวยการบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัย หรือกบอ.ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ เนื่องจากทางกองทัพมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในกรณีฉุกเฉิน และเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ