กองทัพปชช.เตรียมยกระดับคลื่อนไหวไปตามสถานที่ต่างๆสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Sunday August 18, 2013 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) แถลงว่า ตั้งแต่วันอังคารที่ 20 ส.ค.นี้เป็นต้นไป กปท.ยกระดับการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ในกทม.ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงในการเคลื่อนไหวต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเบื้องต้นในวันที่ 20 ส.ค. เสนาธิการร่วมและ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ศึกษา กปท. จะไปรณรงค์ เชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ ในย่านสีลมออกมาร่วมชุมนุมที่สวนลุมพินี

จากนั้นวันที่ 21 ส.ค. กปท.จะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้กำลังใจในการทำหน้าที่ให้การพิจารณาคดีต่างๆรวดเร็วขึ้น ในวันที่ 22 ส.ค. กปท.จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือให้ดำเนินการเอาผิด กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ดำเนินการสอบสวน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่แถลงข่าวแล้วใช้ถ่อยคำที่ไม่เหมาะสม ด้วย และวันที่ 23 ส.ค. จะเดินทางไปยังกองทัพไทย เพื่อเรียกร้องให้กองทัพทำหน้าที่ในการปกป้องประเทศตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 70 และมาตร 77

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวนี้ กปท.จะให้มวลชนเดินทางไปยังสถานที่นัดหมายแต่จะไม่ให้ส่งผลกระทบกับการจราจรของประชาชนในถนนเส้นต่างๆ

มีรายงานว่า เวลา 15.30 น. กลุ่มหน้ากากขาว ที่ชุมนุมที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนหนึ่ง ได้เคลื่อนตัวมาร่วมชุมนุมกับ กปท. โดยมีการแห่กลองยาวเข้ามายังพื้นที่ชุมนุมสวนลุมพินี รวมถึงนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองจำนวนหนึ่งก็ได้เข้าร่วมชุมนุมด้วยเช่นกัน ทำให้บรรยากาศที่สวนลุมพินี คึกคักมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ