"ณัฐวุฒิ"จี้ปชป.โชว์จุดยืนแก้ปัญหาขัดแย้งทางการเมือง หลังปัดร่วมสภาปฏิรูปฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 20, 2013 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้ทบทวนท่าทีของตัวเอง รวมถึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอจุดยืนที่ชัดเจนในประเด็นการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์คืออะไร หลังจากที่พรรคได้ปฎิเสธเข้าร่วมในเวทีสภาปฎิรูปการเมืองมาโดยตลอด

โดยที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะหยิบยกสาเหตุของความขัดแย้งว่ามาจากการเดินหน้าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเท่านั้น แต่ไม่มีการพูดถึงเหตุการณ์อื่นๆ พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำชับให้สมาชิกพรรคหยุดวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องค่าตัวของบุคคลสำคัญที่รัฐบาลเชิญมาร่วมปาฐกถาพิเศษ โดยเฉพาะค่าตัวของนายโทนี่ แบลร์ ที่มีการกล่าวหาว่าต้องใช้เงินจ้างถึง 20 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้กระทรวงต่างประเทศได้ออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่าการเดินทางมาของนายโทนี่ แบลร์ ไม่ได้มีการเรียกร้องข้อตอบแทนใดๆ เพียงแต่อาจมีค่าดำเนินการบ้างเท่านั้น

รมช.พาณิชย์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่ตนเองทำหน้าที่สมาชิกรัฐสภาจึงขอเรียกร้องให้ ส.ส.ทุกคนได้ทำหน้าที่ในการประชุมสภาฯโดยคำนึงถึงสาระและเหตุผลในการอภิปรายอย่างสง่างาม และควรรักษาศรัทธาของสภาฯ ไว้ด้วย เพราะจะเห็นได้จากการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามถ่วงเวลาในการอภิปรายจนทำให้การพิจารณากฎหมายสำคัญต้องล่าช้าออกไป ดังนั้นจึงขอให้สมาชิกสภาฯ ทุกคนคำนึงถึงหน้าที่ของตัวเองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ