(เพิ่มเติม) นายกฯ นั่งหัวโต๊ะสภาปฏิรูปการเมือง ระดมสมองนัดแรก 25 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 20, 2013 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมสภาปฏิรูปการเมือง ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าจะมีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าวราว 50 คน

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการนัดประชุมนัดแรกของสภาปฎิรูปการเมืองเพื่อหาทางออกให้กับประเทศว่า วันนี้มีการทำหนังสือเชิญผู้เข้าร่วมประชุมแล้วจำนวน 69 คน ที่อยู่ในทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน ภาคธุรกิจ สังคม สื่อสารมวลชน และแกนนำประชาชนกลุ่มต่างๆ อาทิ นายพิชัย รัตกุลอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ ตัวแทนจากภาคการค้าและอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากสื่อมวลชน ตัวแทนภาคส่วนอื่น เช่น กลุ่มผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินี

ทั้งนี้ ในการประชุมนัดแรกจะไม่มีการถ่ายทอดสดการประชุม เพื่อให้แต่ละคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ โดยจะมีการแถลงหลังการประชุม ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมในนัดต่อไปหรือไม่นั้นต้องรอผลจากการประชุมอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ