ครม.อนุมัติงบ 511 ลบ.ให้ ปภ.ซื้อเครื่องจับความเร็ว-เครื่องวัดแอลกอฮอล์

ข่าวการเมือง Tuesday August 20, 2013 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) จัดหาเครื่องตรวจจับความเร็วและเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในจำนวนที่จำเป็นเร่งด่วนตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
"โครงการนี้เสนอของบมา 762 ล้านบาท แต่ ครม.อนุมัติให้ 511 ล้านบาท" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ทั้งนี้ ได้แก่ เครื่องตรวจจับความเร็วแบบติดตั้ง จำนวน 76 เครื่อง เป็นเงิน 91.2 ล้านบาท, เครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา จำนวน 76 เครื่อง เป็นเงิน 68.4 ล้านบาท และเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์แบบยืนยันผล จำนวน 2,930 เครื่อง เป็นเงิน 351.6 ล้านบาท

โดยให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.25556 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวนเงิน 511.2 ล้านบาท โดยให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอตกลงรายละเอียดกับสำนักงบประมาณอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความต้องการส่วนที่เหลือให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันจัดทำแผนความต้องการ เพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนจากกองทุนต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เช่น กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) หรือกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หรือตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ