"เจริญ"เผยวิป 3 ฝ่ายเห็นพ้องเดินหน้าถกแก้ รธน.,เปิดโอกาสอภิปรายเต็มที่

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2013 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังเชิญนายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน, ตัวแทนวุฒิสมาชิก และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมหารือถึงแนวทางการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว.แล้วได้ข้อยุติร่วมกันว่า ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันที่จะให้การประชุมเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่น โดยจะเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเริ่มการพิจารณาตั้งแต่มาตรา 2 เป็นต้นไป
"จะเปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนได้มีสิทธิแสดงความคิดเห็นในแต่ละมาตราอย่างเต็มที่ ส่วนเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ขอให้เลิกแล้วต่อกัน" นายเจริญ กล่าว

ทั้งนี้คาดว่า หากการพิจารณาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การประชุมวันนี้น่าจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 22.00 น.แล้วนัดประชุมต่อในวันพรุ่งนี้(22 ส.ค.)

นายเจริญ กล่าวว่า ประธานวิปรัฐบาลจะนำข้อสรุปที่ได้ไปชี้แจงต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะเดียวกันตัวแทนวุฒิสมาชิกก็จะข้อสรุปไปชี้แจงต่อประธานวุฒิสภาเช่นกัน และเชื่อว่าหากสมาชิกรัฐสภาทุกคนปฏิบัติตามข้อบังคับก็จะไม่เกิดเหตุวุ่นวายเหมือนเมื่อวานนี้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ