"ยุทธศักดิ์"เล็งหารือผบ.เหล่าทัพสัปดาห์หน้าถกโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร

ข่าวการเมือง Thursday August 22, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม กล่าวว่า จะมีการหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพภายในสัปดาห์หน้าถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งขณะนี้ทุกเหล่าทัพไม่มีปัญหาการจัดทำบัญชีโยกย้าย โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความชัดเจน พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีคลิปเสียงสนทนาที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ พร้อมด้วยพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) ได้ร่วมแถลงผลงานการดำเนินกิจกิจการของบริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ที่ครบรอบ 1 ทศวรรษในการเปิดให้บริการซ่อมบำรุงอากาศยานอย่างครบวงจรระดับมาตรฐานสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยปัจจุบันมีศูนย์ซ่อมบำรุง 5 แห่ง มีบุคลากรทางวิศวกรรมและช่างอากาศยานที่มีประสบการณ์อากาศยานมากกว่า 500 คน สร้างรายได้มากกว่า 2 พันล้านบาท

โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมการบินของไทยให้เป็นศูนย์กลางของ AEC และภูมิภาครองรับบริการทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมมีแผนยกระดับสนามบินในจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญให้เป็นสนามบินนานาชาติ อีกทั้งรองรับการเชื่อมโยงการบินและการคมนาคมขนส่งทางอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ