(เพิ่มเติม) นายกเปิดเวทีปฏิรูปการเมืองนัดแรก อดีตนายกฯ-หน.พรรคร่วม-เอกชนเข้าร่วม ขาดตัวแทนปชป.-พธม.

ข่าวการเมือง Sunday August 25, 2013 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะร่วมหารือเวทีปฏิรูปการเมือง เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะทางออกประเทศไทย ในเวลา 09.30 น. โดย ซึ่งมียอดตอบรับเข้าร่วมหารือ ทั้งหมด 57 คน มีทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมือง ตัวแทนเครือข่ายต่างๆ อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้ จะไม่มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่ม 40 ส.ว.ที่ปฏิเสธเข้าร่วม

ขณะที่ตัวแทนภาคเอกชนที่ได้รับเชิญให้มีการเข้าร่วมการหารือในวันนี้ ได้ทยอยเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว นำโดย นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผลประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ และ นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย ก่อนที่จะมีการร่วมหารือกับตัวแทนทุกภาคส่วนอื่นๆ ต่อไป

ส่วนนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ซึ่งมีชื่อได้รับเชิญให้เข้าร่วมหารือในวันนี้ ไม่ได้ตอบรับเข้าร่วมการหารือแต่อย่างใด

โดยนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า การที่ทุกฝ่ายร่วมกันในการเข้าร่วมหารือ เชื่อว่าจะเป็นแนวทางในการยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ เพราะมองเห็นทางออกในการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม เนื่องจากมีแนวทางในการบริหารความขัดแย้ง แต่อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การหารือในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ทางภาคเอกชนคงต้องรับฟังแนวทางและดูท่าทีในส่วนอื่นๆ และยังไม่เสนอแนวทางใดในการประชุมในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ