วิปรัฐบาลวางกรอบพิจารณาแก้รธน.27-28 ส.ค.พร้อมขยายเวลาหากยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Monday August 26, 2013 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมวิปรัฐบาล ว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อ โดยจะประชุมในวันที่ 27-28 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นว่าการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมามีความล่าช้ามามากแล้ว จะมีการประสานไปยังนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ให้ใช้ข้อบังคับในการประชุมอย่างเคร่งครัด โดยเห็นว่าหากมีการอภิปรายในประเด็นซ้ำๆ ก็ต้องกำชับผู้อภิปรายและกำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายของแต่ละคนให้ชัดเจน เพื่อควบคุมการอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ในกรอบเวลา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญจะจบทันภายในวันพุธนี้หรือไม่ ซึ่งทางวิปรัฐบาลพร้อมจะขยายเวลาออกไปหากการประชุมยืดเยื้อ โดยจะนำมติของวิปรัฐบาลในวันนี้ไปหารือกับวิปฝ่ายค้านอีกที

นายอำนวย กล่าวต่อว่า ในวันที่ 29 ส.ค.จะเป็นการพิจารณากระทู้ถามสดต่อด้วยกระทู้ถามทั่วไปและเรื่องรับทราบทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับปัญหาราคายางตกต่ำที่เกษตรกรชาวสวนยางออกมาชุมนุมเรียกร้องกันอยู่ในขณะนี้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ละเลยปัญหานี้และต้องการแก้ไขปัญหาให้เกษตรกร

ส่วนร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ(พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท) ยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลา แต่ยืนยันว่าจะพยายามผลักดันให้เข้าสู่ที่ประชุมสภาภายในเดือนก.ย.นี้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ