ม็อบยางปิดถ.สายเอเซีย-ขวางรถไฟสายใต้ยังอัมพาต ผวจ.นครฯรุดเจรจา

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2013 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางใน จ.นครศรีธรรมราชยังคงปักหลักปิดถนนเอเชีย 41 และกลุ่มผุ้ชุมนุมบางส่วนนำรถบรรทุก รถจักรยานยนต์ และรถกระบะจอดปิดขวางรางรถไฟและจุดไฟเผากิ่งไม้และยางรถยนต์ระหว่างสถานีรถไฟชะอวด-บ้านตูน หลังไม่พอใจข้อเสนอของรัฐบาลที่จะประกันราคายางแผ่นดิบไม่ต่ำกว่า กก.ละ 80 บาท เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้ประกันราคาที่ กก.ละ 100 บาท

ทั้งนี้ ส่งผลให้รถไฟสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯเช้านี้ ยังไม่สามารถผ่านได้ต้องตีรถกลับเข้าสถานีชุมทางหาดใหญ่ 3 ขบวน คือขบวนรถด่วน 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ขบวนรถเร็ว 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และขบวน 42 สปรินเตอร์ยะลา-กรุงเทพฯ รวมทั้งขบวนรถบัตเตอร์เวิร์ธ ซึ่งเป็นขบวนรถระหว่างประเทศต้องจอดอยู่ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ มีเพียงขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพฯเพียงขบวนเดียวที่ขอผ่านทางได้

ด้าน พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากจำเป็นต้องขอคืนพื้นที่ให้ยึดปฏิบัติตามหลักสากล

และล่าสุด นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรชะอวดเพื่อดูแลและสั่งการอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากอาสาสมัคร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ