"เฉลิม"ชี้ม็อบชาวสวนยางที่นครฯ จัดตั้ง,ไม่เชื่อพันธมิตรฯยุติบทบาทจริง

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2013 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางที่ปิดถนนใน จ.นครศรีธรรมราชว่า รัฐบาลอาจจะได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อนต่อการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางส่งผลต่อการประเมินสถานการณ์เพื่อแก้ปัญหา ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะยุติการชุมนุมได้ยาก เพราะมีบางกลุ่มรอเวลาสร้างความขัดแย้งมานานแล้ว

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งข้อสังเกตยุทธวิธีการปลุกระดมว่า จะมีการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางวันที่ 3 กันยายนนี้ แต่ส่วนตัวไม่ต้องการให้ปัญหาบานปลาย และเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งยอมรับเป็นกลุ่มชุมนุมที่มีการจัดตั้งบางส่วน และบางส่วนเป็นผู้เดิอดร้อนจริง แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อมั่นต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

"มันจบยาก งานนี้เห็นใจตำรวจ มีจัดตั้งล้านเปอร์เซนต์" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ไม่เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวอย่างแท้จริง เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่มีผลประโยชน์ทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกัน ซึ่งหากวันใดต้องการเอื้อประโยชน์ต่อกันก็จะมาร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกันอีกครั้ง

"ไม่มีอะไรเป็นบรรทัดฐาน รับฟังได้แต่อย่าไปเชื่อ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ดังนั้น ตนเองจึงไม่อยากให้ใส่ใจเรื่องนี้มากนักเพราะไม่มีหลักประกันใดๆ ที่จะยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างแท้จริง แต่สามารถรับฟังไว้ได้ และรัฐบาลก็ประมาทไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ