ม็อบยางภาคใต้จ่อยกระดับชุมนุม บุกศาลากลาง-ปิดถนน หากมติกนย.ไม่น่าพอใจ

ข่าวการเมือง Thursday September 5, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางหลายพื้นที่เตรียมยกระดับการชุมนุม หากผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.) ในวันนี้ออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ

นายสมพงษ์ ราชสุวรรณ ประธานเครือข่ายชาวสวนยาง จ.สงขลา กล่าวว่า หากผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติเป็นไปตามข้อเรียกร้อง ทางเครือข่ายชาวสวนยางใน จ.สงขลา และเครือข่ายชาวสวนยางใน 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมที่จะยุติการชุมนุมทันที แต่หากไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง ชาวสวนยางใน จ.สงขลา ก็จะยกระดับรวมตัวชุมนุมใหญ่มีเป้าหมายอยู่ที่ศาลากลาง จ.สงขลาและอาจดาวกระจายไปยังสถานที่สำคัญขึ้นอยู่กับสถานการณ์จนกว่าข้อเรียกร้องจะสำเร็จ

ส่วนที่บริเวณถนนเพชรเกษมตรงข้ามสถานีบริการประชาชนบ้านธรรมรัชต์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แกนนำได้เตรียมขนยางรถไถและรถยนต์ประมาณ 50 เส้น เพื่อนำมาปิดเส้นทางการจราจรบริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 412-413 ทั้งขาขึ้นและขาล่อง

ด้าน พล.ต.ต.ธเนตร สุนธรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยจัดเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 5 กองร้อย และอาสาสมัครรักษาดินแดน 1 กองร้อย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกตรวจสอบเส้นทางสำรองไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ