"ประชา"เปิดโต๊ะเจรจากับแกนนำเกษตรสวนยางแล้ว ไร้เงา"เอียด เส้งเอียด"

ข่าวการเมือง Friday September 6, 2013 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหายางพารา พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.เกษตรและสหกรณ์ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ เริ่มการเจรจากับแกนนำเกษตรกรชาวสวนยาง อาทิ นายอำนวย ยุติธรรม นายสายัณห์ ยุติธรรม ที่โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราชแล้ว โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ได้

นายเทียนชัย อินทศิลา ตัวแทนเกษตรกรจาก อ.นาบอน กล่าวว่า การพูดคุยในวันนี้ ต้องการความชัดเจนในเรื่องของราคายาง ที่ควรมีการตกลงกัน ระหว่างเกษตรกร และรัฐบาล ซึ่งเกษตรกร ต้องการให้รัฐบาล ช่วยเหลือพยุงราคายาง ไม่ให้ต่ำกว่า 90-92 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนมาตรการช่วยเหลือปัจจัยด้านการผลิต 1,260 บาทต่อไร่นั้น เกษตรกร อ.นาบอน ไม่ต้องการ เนื่องจากผู้ที่รับจ้างกรีดยางจะไม่ได้รับเงินส่วนนี้ และผลประโยชน์จะตกอยู่ที่เจ้าของสวนยางพาราเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การเจรจาในวันนี้ไม่มีนายเอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ขณะที่บรรยากาศในบริเวณโรงแรม พบว่า มีกลุ่มเกษตรกรเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 30-40 คนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ