"บรรหาร"ดอดพบ"อานันท์"ทาบร่วมเวทีปฏิรูปประเทศ แต่ยังไม่ตอบรับ

ข่าวการเมือง Monday September 9, 2013 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะผู้ประสานงานคณะทำงานเวทีปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เดินทางเข้าพบว่า ยังไม่ตอบรับเข้าร่วมเวทีปฏิรูป เนื่องจากยังไม่มีสภาปฏิรูป เป็นเพียงการพูดคุยหารือถึงปัญหาบ้านเมือง ซึ่งส่วนตัวได้แนะนำพร้อมตั้งข้อสังเกตในหลายเรื่อง โดยส่วนใหญ่นายบรรหารเห็นด้วย และรับไปดำเนินการ

ด้านนายบรรหาร กล่าวว่า นายอานันท์ ได้ให้ข้อสังเกตในหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำสภาปฏิรูปที่ซึ่งยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย หรือสำเร็จได้ภายใน 1-2 ปี การดำเนินการต้องอยู่ภายใต้ความไว้เนื้อเชื่อใจกัน และมีความต่อเนื่อง โดยต้องดูว่าหากหมดรัฐบาลชุดนี้ รัฐบาลต่อไปยังจะดำเนินการต่อสภาปฏิรูปหรือไม่ ซึ่งนายอานันท์ ยังไม่ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเวทีปฏิรูป เพียงแต่ให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมก่อน ค่อยมาหารือกันอีกครั้ง

หลังจากนี้จะเข้าพบกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ รวมทั้งแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทาบทามเข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ