กปท.นัดชุมนุมกระทรวงพาณิชย์บ่ายโมงพรุ่งนี้ จี้ 3 รมต.ลาออกแก้ของแพงล้มเหลว

ข่าวการเมือง Tuesday September 10, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(11 ก.ย.) เวลา 13.00 น. กองทัพประชาชนฯ ได้นัดหมายไปชุมนุมกันที่กระทรวงพาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ เพื่อเรียกร้องให้รัฐมนตรีพาณิชย์ทั้ง 3 คน คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์, นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ และสินค้าอุปโภคบริโภคยังมีราคาแพง กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนโดยทั่วไป
"ต้องการให้รัฐมนตรีทั้ง 3 คนรับผิดชอบต่อการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพที่ล้มเหลว ปล่อยให้สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้งแพงขึ้น ไร้ฝีมือ เรียกร้องให้รับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งทั้ง 3 คน" นายไทกร กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีทั้ง 3 คนไม่แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ก็จะทำหนังสือเรียกร้องไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้เป็นผู้ที่รับผิดชอบต่อไป ซึ่งคาดว่าจะไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศแล้ว

นายไทกร เชื่อว่า จะมีผู้เดินทางไปชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้จำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งจะเป็นขบวนรถออกจากบริเวณสวนลุมพินี และอีกส่วนจะทยอยมาจากที่ต่างๆ เพื่อไปสมทบกันที่กระทรวงพาณิชย์ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ตามเวลาที่นัดหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ