"นพดล"ยัน"ทักษิณ"ไม่ใช่ต้นเหตุขัดแย้ง หวังทุกฝ่ายร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday September 12, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่ได้เหนือความคาดหมายที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ปฏิเสธเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปตามที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะผู้ประสานงานคณะทำงานเวทีปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ได้เดินทางไปพบนายจำลอง ศรีเมืองและนายสนธิ ลิ้มทองกุลด้วยตนเอง และนายสนธิ ยังกล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าปัญหาในการปฏิรูปการเมืองคือ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้มองว่าการพูดดังกล่าวเป็นการพูดแบบแผ่นเสียงตกร่องมาหลายปีของพันธมิตรฯ ทั้งที่ต้นเหตุของความขัดแย้งมาจากการรัฐประหารเมื่อปี 49 และการบังคับใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานในประเทศไทย ซึ่งได้ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม เช่นการปิดสนามบิน, ยึดทำเนียบรัฐบาลโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

"ข้อกล่าวหา และคดีที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เกิดขึ้นหลังรัฐประหาร สอบสวนโดยศัตรูทางการเมืองที่มีอคติและไม่เป็นกลาง เพื่อหาข้ออ้างให้กับการยึดอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ต้นเหตุของความขัดแย้ง แต่เป็นเหยื่อของความขัดแย้ง ร่วมกับคนไทยอีกนับล้าน แล้วเราจะปล่อยให้บ้านเมืองขัดแย้งต่อไปอีกกี่ปี" นายนพดล กล่าว

พร้อมระบุว่า เราคนไทยด้วยกันทั้งนั้น น่าจะหันหน้ามาคุยกัน ใครมีอะไรขุ่นข้องหมองใจหรือเห็นแตกต่าง ก็มาแลกเปลี่ยนกันเพื่อหาทางก้าวข้ามความขัดแย้งและหาทางออกให้ประเทศ เพราะวังวนของความขัดแย้งทำให้ประเทศถดถอย เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนเดือดร้อน

นายนพดล ยังได้แสดงความขอบคุณนายบรรหาร ที่เดินหน้าเชิญทุกฝ่าย และขอบคุณนพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูปการเมืองเพื่อลดความขัดแย้ง และหวังว่าคู่ขัดแย้งจะเปลี่ยนใจกลับมาร่วมเวทีสภาปฏิรูป เพราะประเทศต้องเดินหน้า ประชาชนต้องมีความหวัง ไม่ควรมีการจับประเทศเป็นตัวประกัน ไม่มีใครมีสิทธิ์ทำลายความหวังของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ