"วราเทพ"สั่งทีมโฆษกรบ.-ทุกกระทรวงติดตามฟีดแบ็คการแถลงผลงานรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday September 23, 2013 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้เรียกประชุมทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกกระทรวงทุกกระทรวง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลในช่วงครึ่งหลังของรัฐบาล ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานรัฐเป็นไปอย่างมียุทธศาสตร์และทำงานร่วมกันอย่างเป็นบูรณาการ

โดยหลังจากนี้ จะมีการจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการของทีมโฆษกรัฐบาลและทีมโฆษกกระทรวง เพื่อให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้ น.ส ศันสนีย์ นาคพงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเคยมีประสบการณ์ด้านโฆษกและสื่อสารมวลชน ให้คำปรึกษาในการออกแบบยุทธศาสตร์และกลไกในการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกของรัฐบาลและให้ทีมโฆษกรัฐบาล คอยประสานงาน ในส่วนของภารกิจเร่งด่วนเฉพาะหน้า

นอกจากนี้ นายวราเทพ ได้กำชับให้โฆษกกระทรวงทุกกระทรวง ติดตามฟังเสียงสะท้อนการแถลงผลงานของรัฐบาล 1 ปี ต่อสภาผู้แทนราษฎรอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีประเด็นที่หน่วยงานถูกพาดพิง และเวลาในการชี้แจงของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาจจะน้อยเกินไป ทำให้ยังชี้แจงไม่เพียงพอ หรือหากหลังการแถลงผลงาน เกิดมีประเด็นโจมตีเพิ่มเติม ก็ขอให้ทีมโฆษกกระทรวง รวบรวมประเด็นที่ยังตกค้างและแจ้งให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทราบ รวมทั้ง ช่วยชี้แจงต่อสื่อมวลชนอีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ