"เฉลิม" ปูดอำนาจที่ 4 จ้องล้มรัฐบาล แต่ยันไม่มีประเด็นกระทบเสถียรภาพหรือเป็นเหตุให้ยุบสภา

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุจะเกิดเหตุการณ์ล้มรัฐบาลในวันที่ 8 ต.ค.นี้ว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะไม่มีประเด็นใดที่จะมากระทบเสถียรภาพของรัฐบาลได้ และประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองต่างๆ จะยุติที่ศาลรัฐธรรมนูญ
"เชื่อว่ามีอำนาจที่ 4 ที่คิดจะล้มรัฐบาล ซึ่งจะทำให้รัฐบาลทำงานยากขึ้น และแม้ว่าร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านสะดุดลง ก็จะไม่ส่งผลทำให้รัฐบาลต้องยุบสภา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวโครงการไทยเข้มแข็ง 2020 นั้น ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า เป็นความผิดพลาดอีกครั้งของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะโครงการ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลยังไม่ได้กู้เงิน แต่โครงการไทยเข้มแข็งมีการกู้เงินไปแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเมื่อมองย้อนกลับไปพบว่ามีอดีตรัฐมนตรีบางคนมีข่าวทุจริตในโครงการไทยเข้มแข็ง และหากต้องการวิจารณ์ก็ควรวิจารณ์เฉพาะผลงานรัฐบาลชุดนี้ ไม่ควรย้อนไปถึงปี 2544 ในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงแรงงานว่า ยังไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ เพราะเห็นว่าไม่ใช่ประเด็นรีบร้อน ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนในกระทรวง โดยคุณสมบัติที่สำคัญคือต้องมีวิสัยทัศน์ในเรื่องของปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด และการเอาเปรียบแรงงาน

"แม้อาทิตย์หน้าจะเป็นอาทิตย์สุดท้ายของการแต่งตั้งโยกย้ายก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน และนายกรัฐมนตรีก็ให้อิสระเต็มที่ในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ