วุฒิสภานัด 1 ต.ค.ชี้ชะตา"สุรพงษ์-ไกรสร"แก้สัญญาสัมปทานเอื้อชินคอร์ปฯ

ข่าวการเมือง Tuesday September 24, 2013 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ที่ประชุมวุฒิสภาซึ่งมีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้พิจารณาเพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายไกรสร พรสุธี อดีตปลัดกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร(ไอซีที) ออกจากตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 จากข้อกล่าวหาแก้ไขสัญญาสัมปทานเอื้อประโยชน์ให้ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นการแถลงปิดสำนวน

โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และนายไกรสร แจ้งว่า ขอแถลงปิดสำนวนเป็นลายลักษณ์อักษร ขณะที่นายแพทย์สุรพงษ์ ได้แถลงปิดสำนวนด้วยวาจา โดยยอมรับว่า ไม่ได้ส่งสัญญาการแก้ไขสัมปทานให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา เพราะได้ทำหนังสือให้อัยการสูงสุดตรวจสอบและวินิจฉัยแล้วว่า เป็นอำนาจของรัฐมนตรีที่สามารถดำเนินการได้ และการแก้ไขสัญญาสัมปทานครั้งนี้ก็ไม่ได้ส่งผลเสียหายแก่ภาครัฐ แต่ในทางตรงข้ามกลับทำให้กระทรวงไอซีทีได้รับประโยชน์เพิ่มเติมด้วย

หลังจากแถลงปิดสำนวนด้วยวาจาเสร็จสิ้นแล้ว ประธานวุฒิสภาได้นัดลงมติเพื่อถอดถอนหรือไม่ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น.โดยขอให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพราะต้องมีสมาชิกลงมติถอดถอนไม่น้อยกว่า 90 เสียงจึงจะสามารถถอดถอนออกจากตำแหน่งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ