รัฐบาลเตรียมจัดงาน"สร้างอนาคตไทย 2020"ใน 12 จ. ประเดิมที่หนองคาย 4-6 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday September 25, 2013 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม เตรียมจัดงานเสวนาและนิทรรศการ รวมถึงเปิดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะใช้ชื่อว่า "สร้างอนาคตไทย 2020"

โดยมุ่งหวังที่จะชี้แจงทำความเข้าใจถึงรายละเอียดของโครงการ และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอย่างทั่วถึง สำหรับสถานที่จัดงานคาดว่าประกอบด้วย จังหวัดหนองคายวันที่ 4 — 6 ตุลาคม, จังหวัดนครราชสีมา 11 — 13 ตุลาคม, จังหวัดชลบุรี 15 — 17 ตุลาคม, จังหวัดอุบลราชธานี 18 — 20 ตุลาคม, จังหวัดขอนแก่น 25 — 27 ตุลาคม, จังหวัดนครสวรรค์ 1 — 3 พฤศจิกายน, จังหวัดฉะเชิงเทรา 1- 3 พฤศจิกายน, จังหวัดเพชรบุรี 8 — 10 พฤศจิกายน, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 8 — 11 พฤศจิกายน, จังหวัดเชียงใหม่ 15 — 17 พฤศจิกายน, จังหวัดนครศรีธรรมราช 22 — 24 พฤศจิกายน และจังหวัดสงขลา 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม

นายธีรัตถ์ กล่าวว่า จังหวัดหนองคาย จะเป็นจังหวัดแรกที่จัดนิทรรศการและเสวนา ดังนั้นจะมีการแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงความเกี่ยวเนื่องกับกลุ่มจังหวัดที่อยู่โดยรอบ ทั้งอุดรธานี, บึงกาฬ, เลย, หนองบัวลำภู เพื่อให้เห็นภาพของการพัฒนาที่จะเคียงคู่กันไปในทุกพื้นที่ อันเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในทุกภูมิภาคของประเทศไทยหลังจากโครงการเริ่มดำเนินการ ทั้งนี้รัฐบาลหวังว่าประชาชนทั่วประเทศจะได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ความต้องการ และนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับจากนิทรรศการและการเสวนาไปพัฒนาต่อยอด รวมทั้งวางแผนอนาคตของตนเอง ครอบครัว และชุมชน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ด้านเนื้อหาของนิทรรศการและการเสวนา นอกเหนือจากการเน้นการทำความเข้าใจและรายละเอียดของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมแล้ว ยังให้ความสำคัญกับผลต่อเนื่องที่จะตามมา เช่น ประโยชน์จากมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งการเดินทาง การขนส่ง การพัฒนาสินค้าและบริการ การพัฒนาเมืองในรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ยังจะชี้แจงและเปิดรับฟังผลกระทบทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในแต่ละกลุ่มจังหวัด ที่จะร่วมพัฒนาต่อเนื่องกันไปจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ