นายกฯมอบนโยบาย สตช.เน้นลดอาชญากรรม-ยาเสพติด-ปราบทุจริต มุ่งสู่AEC

ข่าวการเมือง Thursday October 3, 2013 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน
"ตนเองอยากเห็นการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เกิดผลประโยชน์กับประชาชน บริหารนโยบายและแผนที่มีความสอดคล้องกับสภาวะของสังคมที่เปลี่ยนแปลงรวมถึงการพัฒนาระบบการทำงานโดยรวมให้เกิดผลที่จะนำไปสู่การลดปัญหาอาชญากรรมและให้องค์กรตำรวจปราศจากการทุจริตทุกรูปแบบและอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นองค์กรที่สามารถตรวจสอบได้ โดยเฉพาะต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง ให้บุคคลากรเติบโตตามความสามารถ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำให้มีการบูรณาการกับหน่วยงานอื่นในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งบุคคลากร ยุทโธปกรณ์ และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยรัฐบาลและ ศปก.กปต.พร้อมสนับสนุนการทำงาน

ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งด้านการป้องกัน ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ ทั้งการสะสางคดีค้างเก่า การพนัน กลุ่มผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติ การพัฒนาระบบจราจรให้มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับโครงการต่างๆของรัฐบาล รวมถึงการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการพัฒนาความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเตรียมพร้อมด้านต่างๆเพื่อเข้าการเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ