"สุนิสา" เผยการระบายน้ำเขื่อนป่าสักยังอยู่ในปริมาณที่ควบคุมได้ ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday October 4, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำยังอยู่ในวิสัยทัศน์ที่รัฐบาลสามารถบริหารจัดการได้โดยประชาชนไม่ต้องมีความกังวล ขณะนี้การระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อยู่ในปริมาณที่ควบคุมได้ โดยปริมาณน้ำอยู่ที่ร้อยละ 96 ของความจุ มีการระบายน้ำออกเพียง 600 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นอัตราที่ไม่เกินเกณฑ์ระบายสูงสุดที่ 800 ลูกบาศเมตรต่อวินาที

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสภาพบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัยใน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.โผงเผง จ.อ่างทอง ในที่ 6 ต.ค.นี้ เพื่อชี้แจงถึงความจำเป็นของโครงการบริหารจัดการน้ำทั้ง 9 โมดูลของรัฐบาล วงเงิน 3.5 แสนล้านบาทว่าจะมีส่วนช่วยลดผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวให้ประชาชนได้อย่างไร

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นั้น นายกรัฐมนตรียังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ รัฐมนตรีทุกกระทรวงยังคงทำงานตามปกติ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้รัฐมนตรีบางกระทรวงทำงานแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ สังคม และพื้นที่น้ำท่วมด้วย

"หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนชี้แจงและตัดสินใจด้วยตนเอง เพราะนายกรัฐมนตรีมีอำนาจเพียงคนเดียว" ร.ท.หญิง สุนิสา กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะทำงานภายใต้หลักการบริหารงานประเทศด้วยความโปร่งใส่ ประชาชนมีส่วนร่วม โดยไม่คำนึงถึงคำทำนายของโหร ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

"การทำงานของรัฐบาลจะยึดคำทำนายของโหรไม่ได้ ที่ผ่านมาโหรก็อาจมีคำทำนายที่ผิดพลาดเหมือนกัน" ร.ท.หญิง สุนิสา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ