เพื่อไทยคุยประชาชนแห่ชมโรดโชว์"ทิศทางอนาคตไทย 2020"ที่หนองคาย

ข่าวการเมือง Monday October 7, 2013 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการจัดนิทรรศการโรดโชว์"ทิศทางอนาคตไทย 2020"ที่ จ.หนองคายในช่วงระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางเข้าชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 20,000 คน โดยกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษและมีผู้เข้าคิวรอชมเป็นแถวยาวคือ การนั่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงจำลองเพื่อให้ผู้ที่เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนนั่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงของจริง

การจัดงานดังกล่าวเพื่อนำความรู้ไปให้กับประชาชน เป็นนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการภายใต้พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งมีการชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งประเทศครั้งใหญ่ โดยมีประชาชนจากจังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อาทิ อุดรธานี,หนองบัวลำภู , เลย และจังหวัดบึงกาฬ ให้ความสนใจเดินทางเข้าชมงานจำนวนมาก

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โจมตีรัฐบาลในเรื่องการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่าเป็นเพียงอีเว้นต์แสดงโชว์ พูดความจริงครึ่งเดียว ประชาชนไม่ได้ประโยชน์นั้น นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่เหนือความคาดหมาย ถือเป็นการดิ้นรนแบบประชาธิปัตย์สไตล์ที่คิดนโยบายมาสู้ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับวินัยการเงินการคลัง และจะมีหลายองค์กรเข้ามาช่วยตรวจสอบและป้องกันการทุจริตแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ