ม็อบกองทัพประชาชนฯ ยอมถอยจากหน้าทำเนียบฯกลับสวนลุมเปิดทางต้อนรับนายกฯจีน

ข่าวการเมือง Thursday October 10, 2013 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า กลุ่มกองทัพประชาชนฯ(กปท.)ที่รวมตัวชุมนุมอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ยอมเคลื่อนย้ายกลับไปชุมนุมที่บริเวณสวนลุมพินีตามเดิม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีจีนจะเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ 11 ต.ค.นี้ หลัง พล.ต.อ.วรพงศ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรัฐบาลได้เจรจากับแกนนำกลุ่มดังกล่าวในช่วงสายของวันนี้
"ได้รับรายงานจากทาง ศอ.รส.ว่าได้พูดคุยกับแกนนำฯ จนเป็นที่เข้าใจกันแล้ว โดยตกลงกันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะกลับไปสวนลุมฯ โดยตำรวจจะประสานรถบัสมารับผู้ชุมนุมกลับไป" พล.ต.ต.ธวัช กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)จะจัดรถบัสจำนวน 15 คันมารับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อไปส่งที่สวนลุมพินี และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางมาเยือนประเทศไทยของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม กลุ่ม กปท.ระบุว่าจะกลับมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากการต้อนรับนายกรัฐมนตรีจีนผ่านพ้นไปแล้ว

อนึ่ง วานนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดเล็กมีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เฉพาะในพื้นที่ 8 แขวงในเขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 9-18 ต.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ