มือดีโยนระเบิดเพลิงใส่ม็อบอุรุพงษ์กลางดึก ตร.แนะเลี่ยงเส้นทางเหตุรถติดหนัก

ข่าวการเมือง Friday October 11, 2013 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายโยนระเบิดเพลิงเข้าใส่ที่ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่ยุติการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยคนร้ายโดยระเบิดเพลิงลงมาจากทางด่วนศรีรัช ทางลงยมราช ลงมาใส่เต็นท์ด้านหลังเวทีปราศรัย ส่งผลให้เต็นท์เกิดไฟลุกไหม้บางส่วน เกือบถูกการ์ดที่นอนเฝ้าเต็นท์อยู่นอกแนวรั้ว แต่โชคดีที่ผู้ชุมนุมและการ์ดได้ดับเพลิงได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามไปยังรถปราศรัยที่อยู่ติดกัน

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการจราจร แนะให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรบริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 เนื่องจากยังมีการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ประมาณ 200 คนที่ไม่พอใจแกนนำ กปท.ที่ยุติการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยได้แยกมาชุมนุมกันเองบริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้(10 ต.ค.)

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณนี้ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาอาชีวะพิทักษ์ราชบัลลังก์, กลุ่มกองทัพนิรนาม และองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีการใช้รถกระบะติดเครื่องขยายเสียงดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัย ส่งผลให้เสียช่องการจราจรถนนพระราม 6 ขาเข้าใต้ทางด่วนศรีรัชมุ่งหน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี ส่งผลให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องไปถึงสนามม้านางเลิ้ง ถนนพิษณุโลกหน้าทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนินนอกกระทบไปถึงวงกว้างฝั่งถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และถนนพระราม 6 ถึงแยกศรีอยุธยา และจุดขึ้น-ลงทางด่วนอุรุพงษ์

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรในพื้นที่โดยรอบเร่งระบายรถแล้ว รวมถึงประสานงานกับตำรวจทางด่วนเข้าจุดคุมเข้มการจราจรอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งระบายรถไปใช้เส้นทางอื่น รวมทั้งจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้มีการละเมิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ