"พล.ต.อ.ประชา"แนะม็อบอุรุพงษ์ย้ายกลับไปสวนลุมฯ หวั่นมือที่สามป่วน

ข่าวการเมือง Monday October 14, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฎิรูปประเทศไทย(คปท.)ที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ เนื่องจากได้รับรายงานด้านการข่าวว่าจะมีมือที่ 3 เข้าแทรกแซง ดังนั้นจึงขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินีซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสม แต่หากยังคงยืนยันจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีการปิดถนนหลายเส้นทางบริเวณโดยรอบพื้นที่สำคัญ รวมถึงกรณีการขยายพื้นที่หรือเพิ่ม-ลดวันประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอนาจักร หรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาสถานการณ์ของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)

อย่างไรก็ดี พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยได้มีการเข้าไปพูดคุยกับแกนนำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในวันพรุ่ง(15 ต.ค.)จะมีการประเมินสถานการณ์และรับฟังความเห็นของ ผอ.ศอ.รส.ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ด้านพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยังคงบังคับใช้ในพื้นที่เดิม ซึ่งยังไม่มีการพิจารณาขยายพื้นที่หรือปรับลดวัน เพราะต้องรอรับฟังความเห็นพล.ต.อ.อดุลย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผอ.ศอ.รส.ก่อน

ทั้งนี้ จากการติดตามสถานการณ์ของฝ่ายความมั่นคงพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการเคลื่อนจากแยกอุรุพงษ์กลับมาอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลอีก แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยไปตกลงว่าจะให้กลับมาชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาลอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดเส้นทางเข้า-ออกโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ซึ่งเป็นการปิดจราจรตามประกาศของ ศอ.รส. มีการนำแท่งปูนมากั้นเป็นแนวยาวที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ แต่ยังเหลือเพียงช่องให้พาหนะและบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ สามารถผ่านเข้าออกได้ แต่ต้องมีการแสดงบัตรประจำตัวต่อเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ