"สุริยะใส-สำราญ-หงา คาราวาน"จะขึ้นเวทีชุมนุมแยกอุรุพงษ์คืนนี้

ข่าวการเมือง Monday October 14, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)เปิดเผยว่า ในเวลา 20.00 น.วันนี้ อดีตพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และนายสำราญ รอดเพชร รวมทั้งนายสุรชัย จันทิมาธร หรือ "หงา คาราวาน" จะมาร่วมเวทีการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ นอกจากนั้นยังจะมีเครือข่ายนักศึกษาจากหลายสถาบันและมวลชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมด้วย

ขณะที่ คปท.ยืนยันว่าจะปักหลักอยู่ที่แยกอุรุพงษ์ และยังไม่เคลื่อนขบวนไปไหน โดยศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)อยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อไป หลังจากแกนนำผู้ชุมนุมระบุว่าจะมีการระดมมวลชนเข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง และได้รับรายงานว่าแกนนำส่วนหนึ่งมีความพยายามจะเคลื่อนมวลชนไปชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล และอีกส่วนหนึ่งจะไปชุมนุมหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก

ด้านตัวแทนเครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย และกลุ่มนักศึกษาเสรีประชาธิปไตย จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ยื่นหนังสือต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของที่ปักหลักชุมนุมของกลุ่ม คปท. เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางสัญจร พร้อมระบุว่าการชุมนุมดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องปากท้อง แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง จึงไม่อยากให้นักศึกษาที่เป็นเพียงคนกลุ่มน้อยใช้ชื่อมหาวิทยาลัยเป็นเครื่องมือทางการเมือง และยังได้แสดงเจตจำนงที่จะให้กำลังใจรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษก ศอ.รส.เป็นผู้แทนรับหนังสือดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ