คปท.ปักหลักแยกอุรุพงษ์แม้ถูกโปรยหมามุ่ย,กลุ่มสวนลุมลอยแพ"ไทกร"

ข่าวการเมือง Tuesday October 15, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุมกลุ่มนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)ยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณถนนพระราม 6 แยกอุรุพงษ์ แต่ในช่วงเช้ายังคงงดกิจกรรมต่างๆรวมถึงผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา เนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีมาโรยหมามุ่ยในพื้นที่การชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมหลายคนเกิดอาการแพ้และคันตามตัวถูกนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจำนวน 6 คน และทางกรุงเทพมหานคร(กทม.)จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ประจำกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นได้เก็บหลักฐานไว้ตรวจสอบ คือ ถ้วยไอศกรีมใส่หมามุ่ยถูกวางอยู่ตามจุดต่าง เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการโรยลงมาจากทางด่วนอย่างที่หลายฝ่ายคาดไว้เหมือนครั้งที่มีการก่อเหตุก่อกวนในวันแรกที่มีการชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์แห่งนี้ ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานไปตรวจสอบต่อไป

ด้านสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ร่วมกับสภานักศึกษา ม.รามคำแหง เตรียมแถลงเพื่อคัดค้านการอ้างชื่อมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไปเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลของนายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การบริหาร ม.รามฯ

ขณะที่กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.)ยังคงปักหลักเป็นปกติที่สวนลุมพีนีและจะปฏิบัติตามที่พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำ กปท.โดยยึดหลักอหิงสาของสมณะโพธิรักษณ์และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นหลักในการดำเนินการต่อไป ส่วนกรณีที่มีการประกาศระดมพล โดยใช้ข้อความว่า"ไทกร นำทีม"จรยุทธ์"ขับไล่ทรราชย์ ปักหลักสนามหลวงแล้ว ขอให้ผู้ชุมนุมเข้าสมทบเป็นการด่วน"นั้น เป็นการดำเนินการของนายไทกร พลสุวรรณ แต่เพียงผู้เดียว

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ผบ.ตร.สั่งการให้เปิดใช้เส้นทางถนนทั้ง 14 สายรอบบริเวณทำเนียบรัฐบาลแล้ว แม้ยังคงอยู่ในประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และยังมีการปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ศอ.รส.กำลังพิจารณาแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมที่ขณะนี้มีหลายกลุ่มและเคลื่อนไหวหลายจุดทั้งกลุ่มที่อุรุพงษ์และกลุ่มที่เรียกร้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินทางการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ