ครม.ยังคงกำหนดบังคับใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ ถึง 18 ต.ค.รอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday October 15, 2013 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบรายงานจากพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุม โดยเสนอความเห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 จนถึงวันที่ 18 ต.ค.56 ตามกำหนดเดิม และจำเป็นต้องเฝ้าระวังการชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดการขยายการชุมนุมออกจากพื้นที่เดิม

อนึ่ง ที่ประชุม ครม.ชุดเล็กที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคง ได้มีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในพื้นที่เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 9-18 ต.ค.56

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 ต.ค. ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) จะมีการพิจารณาความจำเป็นในการขยายเวลาการประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ หรือขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมบริเวณแยกอุรุพงษ์หรือไม่ แต่จากการติดตามการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาพบว่าในแต่ละวันมีผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้น จากเดิมวันละ 400-500 คน เป็น 800-1,000 คนในช่วงเย็น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามการชุมนุมอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ