โฆษกผู้ว่าฯ กทม.ยันดูแลผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างเสมอภาค,ไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday October 15, 2013 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาฯ และโฆษกประจำตัวผู้ว่าฯ กทม.เผย กทม.ดูแลความเรียบร้อยและจัดบริการต่างๆ ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม หากกลุ่มผู้ชุมนุมร้องขอสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ รถบรรทุกน้ำ หรือรถไฟฟ้าส่องสว่าง กทม.ก็พร้อมดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกันทุกกลุ่ม โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติหรือสองมาตรฐาน
"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครทุกคนปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการชุมนุมอย่างเคร่งครัด ใช้ความอดทน อดกลั้น หากมีการยั่วยุจากผู้ไม่หวังดีที่จะสร้างสถานการณ์ไม่พึงประสงค์ และหากเป็นภารกิจที่อยู่นอกเหนือหน้าที่ความรับผิดชอบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่มีศักยภาพหรือมีความชำนาญเข้าไปดำเนินการ" นายวสันต์ กล่าว

หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 9 ต.ค.56 ให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ตั้งแต่วันที่ 9-18 ต.ค.56 ในพื้นที่เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิตนั้น เพื่อให้การปฏิบัติต่อกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเตรียมความพร้อมในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและราชการ หน่วยงานและส่วนราชการของกรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมดูแลทุกภาคส่วน

โดยเขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ โดยรายงานสถานการณ์ให้ผู้ว่าฯ กทม.ทราบผ่านปลัดกรุงเทพมหานครเป็นระยะๆ, สำนักเทศกิจเตรียมความพร้อมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ, สำนักการจราจรและขนส่งดูแลระบบ CCTV ให้พร้อมใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง, สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ รถดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ รถไฟฟ้าส่องสว่าง, สำนักการแพทย์เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือทางการแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง, สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม และกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง จัดเตรียมรถน้ำ รถลาก รถยก รถเครน รถสุขาเคลื่อนที่ และวัสดุอุปกรณ์อื่นๆ

นอกจากนี้ให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนกำลัง วัสดุอุปกรณ์ ตามอำนาจหน้าที่เมื่อได้รับการร้องขอ หากเกิดเหตุการณ์ชุมนุมในพื้นที่อื่นใดให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการถือปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2553-2557 และแผนระงับการชุมนุมประท้วงและก่อการจราจลของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ