ครม.อนุมัติตั้งด่านตรวจความมั่นคง จ.ปัตตานี ใช้งบ 50 ลบ.

ข่าวการเมือง Tuesday October 15, 2013 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติอนุมัติการตั้งด่านตรวจความมั่นคง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองจิก ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 สายหาดใหญ่ — ยะหริ่ง ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 82 — 83 ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ โดยใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท

เดิมสถานที่ที่จะทำการตั้งด่านตรวจความมั่นคงเดิมได้กำหนดไว้ที่บริเวณตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แต่ปรากฏว่า มีปัญหาข้อขัดข้องเรื่องการซื้อที่ดินจากภาคเอกชนซึ่งไม่ยินยอมขาย หรือหากจะขายก็ขายในราคาสูงทาง ตช. ไม่มีงบประมาณที่จะทำการซื้อที่ดินดังกล่าวได้

ทั้งนี้ ตช. พิจารณาแล้วเห็นว่า บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองจิก ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 สายหาดใหญ่ — ยะหริ่ง ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 82 -83 ซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่เดิมประมาณ 2 กิโลเมตร มีความเหมาะสมกว่า เนื่องจากบริเวณที่ดินที่จะทำการก่อสร้างด่านตรวจส่วนใหญ่เป็นที่ดินของสถานีตำรวจภูธรหนองจิก มีบางส่วนเป็นที่ดินของกรมทางหลวง ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรหนองจิก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ประจำตลอดเวลา ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงมีความสะดวก สามารถปฏิบัติหน้าที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้จัดทำโครงการด่านตรวจความมั่นคง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ