ศาลยกร้องคำร้องขอถอนประกัน"ไทกร"กับพวก,ชี้ชุมนุมโดยสงบ-ปราศจากอาวุธ

ข่าวการเมือง Wednesday October 16, 2013 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งให้ยกคำร้องถอนประกันนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) กับพวก เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวกรณีขึ้นเวทีปราศรัยฯ โดยศาลเห็นว่ายังไม่มีเหตุอันสมควร
"ศาลพิเคราะห์แล้วให้ยกคำร้องที่อัยการขอถอนประกัน เนื่องยังไม่ปรากฎเหตุความวุ่นวาย เพราะการชุมนุมเป็นไปโดยสงบและ ปราศจากอาวุธ" คำสั่งศาล ระบุ

โดยเช้านี้ ศาลอาญาได้นัดฟังคำสั่งถอนประกันที่พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนนายพิเชฐ พัฒนโชติ คณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.), นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว. และนายไทกร พลสุวรรณ คณะเสนาธิการร่วม กปท.ซึ่งเป็นจำเลยที่ 20, 21 และ 25 ในคดีร่วมกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ก่อการร้ายปิดล้อมสนนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณ เมื่อปี 2551 เพื่อพิจารณาว่าจำเลยทั้งสามมีพฤติการณ์กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาลหรือไม่

เนื่องจากเมื่อวันที่ 4-5 ส.ค.56 นายไทกร, นายพิเชฐ และนายสมบูรณ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 และพื้นที่บางส่วนภายในบริเวณสวนลุมพินีกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง รวมทั้งคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในทำนองว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยู่ภายใต้การครอบงำของระบอบทักษิณ มุ่งแต่คอร์รัปชัน คิดแต่ช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้รอดคดี โดยไม่คำนึงถึงความชอบธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ