เลขาฯ สมช.เผยครม.ชุดเล็กให้ขยายเวลาใช้กม.ความมั่นคงฯถึง 30 พ.ย.56

ข่าวการเมือง Friday October 18, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดเล็กบ่ายวันนี้ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน รวมทั้งพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีมติให้ต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ 3 เขตเดิมของกรุงเทพมหานคร(กทม.)คือ เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ตั้งแต่ 19 ต.ค.-30 พ.ย.56 เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้การชุมนุมทางการเมืองยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีประเด็นเกี่ยวกับคำตัดสินของโลกในคดีปราสาทเขาพระวิหารในวันที่ 11 พ.ย.ซึ่งอาจก่อให้เกิดความขัดแย้ง

นอกจากนี้ รัฐสภายังมีร่างกฎหมายที่สำคัญอีกหลายฉบับที่ยังอยู่ระหว่างการพิจาณา จึงจำเป็นต้องมีการประกาศให้ครอบคลุมไปจนถึงช่วงเวลาดังกล่าวหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ เพราะหากไม่มีการต่ออายุ พ.ร.บ.ฉบับนี้ออกไป ก็เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไหวเข้ามาชุมนุมยังบริเวณทำเนียบรัฐบาล

ส่วนการชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ พล.ท.ภราดา กล่าวยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดจะสลายการชุมนุมแต่จะใช้แนวทางการป้องกัน อย่างไรก็ตาม มีการข่าวชัดเจนว่าอาจจะมีกลุ่มอื่นๆที่ต้องการล้มรัฐบาลเข้ามาร่วมในการเคลื่อนไหว แต่ยังเป็นกลุ่มเดิมๆที่เคยออกมาคัดค้านรัฐบาลอยู่แล้วประมาณ 65 กลุ่ม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ดูแลและพยามยามทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ