พท.เรียกร้องฝ่ายค้านอย่านำกรณีศาลโลกมาเป็นประเด็นการเมือง,วอนเล่นการเมืองในระบบรัฐสภา

ข่าวการเมือง Sunday October 20, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลโลกจะอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร วันที่ 11 พ.ย.นี้ ซึ่งฝ่ายค้านและฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล นำมาขยายผลว่าไทยจะเสียดินแดน ว่า แม้คำพิพากษายังไม่ออกมา แต่ฝ่ายค้านและฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย กลับนำมาบิดเบื้อน เป็นประเด็นทางการเมือง ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ จึงขอเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าว ซึ่งจากการสำรวจความเห็นของสวนดุสิตโพสต์ ประชาชนเชื่อมั่นคำตัดสินว่า จะออกมาอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

สำหรับร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า กรรมาธิการเสียงส่วนใหญ่ ได้ลงมติในชั้นการพิจารณาวาระ 1 แล้ว ยังไม่นำเข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 และ 3 แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปลุกระดมล่วงหน้า ว่า หาก พ.ร.บ.ฉบับนี้ผ่าน จะมีผู้ออกมาชุมนุมโดยพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมด้วย ซึ่งถือว่าไม่เคารพระบบรัฐสภา และพยายามนำมาเป็นความขัดแย้งของสังคมรอบใหม่ จึงอยากเรียกร้องนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เตือนลูกพรรคให้ทำงานการเมืองในระบบรัฐสภา มากกว่าข้างถนน หากพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าไม่ถูกต้อง ขอให้ใช้ช่องทางรัฐสภา และ ร้องศาลรัฐธรรมนูญหรือองค์กรอิสระ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ติดตามการทำหน้าที่ของผู้บริหารกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด พบว่า มีการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีกลุ่มชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศบริเวณแยกอุรุพงษ์ ทำให้ประชาชนทั่วไปและนักธุรกิจ ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนน ซึ่งผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.ความสะอาด 2535 นอกจากไม่จัดการปัญหาแล้ว ยังอำนวยความสะดวก ด้วยการนำเครื่องปั่นไฟมีป้าย ใช้เฉพาะราชการเท่านั้น 4 เครื่อง ไปอำนวยความสะดวกด้วย ดังนั้น ในวันที่ 22 ต.ค. จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.เพื่อร้องเรียน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ