กมธ.นิรโทษฯเดินหน้าส่งเข้าสภาผู้แทนต้นพ.ย. ยันไม่คลุมเรื่องคืนเงิน"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday October 21, 2013 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน โดยยืนยันว่าคณะกรรมาธิการฯ จะไม่ทบทวนเนื้อหาที่ได้มีมติไปแล้วเมื่อวันที่(18 ต.ค.)ในประเด็นการนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดจากองค์กรที่ตั้งขึ้นมาจากคณะรัฐประหารเมื่อปี 2549

ส่วนจะมีการแก้ไขจากนี้หรือไม่อย่างไร ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และหากจะมี ส.ส.ยื่นเรื่องในประเด็นดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าประเด็นดังกล่าวขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ ก็ถือเป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้

นายสามารถ คาดว่า จะส่งรายงานการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ ให้แก่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุในวาระการประชุมสภาฯ พิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวในวาระที่ 2 และ 3 ช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

พร้อมยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้เงิน 4.6 หมื่นล้านบาทที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้ยึดทรัพย์คืนเพราะร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ไม่ใช่กฎหมายการเงิน ดังนั้นขอบข่ายของกฎหมายจึงไม่ครอบคลุมถึงการคืนเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ